NJCAA คืออะไร

นอกจาก NCAA และ NAIA แล้ว น้องๆ ยังมีทางเลือกอีกทางที่น้องๆจะได้มีโอกาสในการแล่นกีฬาและได้รับทุนการศึกษาไปด้วยระหว่างเรียน นั่นก็คือ การเข้าเรียนและเล่นกีฬาในสถาบัน Community College หรือ Junior College ซึ่งมีทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนนักกีฬาเช่นกัน เพียงแต่การเรียนใน Community College หรือ Junior College นี้จะเป็นหลักสูตรการศึกษา 2 ปี หากน้องๆ ต้องการได้รับวุฒิปริญญาตรี น้องๆ สามารถขอย้ายเข้าไปเรียนในมหาวิทยาลัย หรือวิทยาลัยที่มีหลักสูตรปริญญาตรีได้ โดยน้องๆ จะต้องเรียนเพิ่มอีก 2 ปี เท่ากับเด็กๆ คนอื่นๆ ที่เข้าเรียนในตั้งแต่ต้น การย้ายเข้ามาเรียนในมหาวิทยาลัย หรือ วิทยาลัย 2 ปีสุดท้ายนี้ น้องๆ มีโอกาสที่จะเข้ามหาวิทยาลัย และเล่นในทีมที่อยู่ใน NCAA Division I และ II และ III โดยทั้งนี้ การจะได้เล่นในทีมไหน ในมหาวิทยาลัยอะไรนั้น จะขึ้นอยู่กับผลการเรียน และผลการเล่นในทัวร์นาเม้นต์ของน้องๆ ระหว่างที่เรียนอยู่ใน Community หรือ Junior College

NJCAA ย่อมาจาก National Junior College Athletic Association ซึ่งเป็นองค์กรที่จัดตั้งขึ้นมาเพื่อดูแลและสนับสนุนนักกีฬาที่เรียนในคอมมิวนิตี้ หรือ จูเนียร์คอลเลจที่เป็นหลักสูตร 2 ปี ซึ่งมีทุนการศึกษาให้ทั้งแบบที่เป็นทุนการศึกษาทั้งหมด และทุนการศึกษาบางส่วน หรือ เงินรางวัลช่วยเหลือสำหรับนักเรียนนักกีฬาที่เล่นอยู่ในกลุ่มโรงเรียนที่เป็นสมาชิกกว่า 525 สถาบัน โดยแต่ละสถามบันจะเป็นผู้พิจารณาจำนวนทุนและจำนวนเงินทุนที่จะให้นักเรียนนักกีฬาแต่ละประเภทกีฬาและแต่ละบุคคล ทั้งนี้น้องๆ ที่สนใจทุนการศึกษาของ NJCAA จะต้องมีคุณสมบัติตามที่ NJCAA กำหนด โดยน้องๆ สามารถเช็ครายละเอียดว่าน้องมีคุณสมบัติเพียงพอหรือไม่ได้ที่ http://www.njcaa.org/eligibility/eligibility_rules

NJCAA แบ่งสถาบันต่างๆ ออกเป็น 3 Division เช่นกัน โดย DI น้องๆ จะได้รับทุนการศึกษาเต็มจำนวน และ D2  น้องๆ จะได้รับทุนการศึกษาเป็นบางส่วน ส่วนใน D3 วิทยาลัยไม่มีสิทธิที่จะให้ทุนการศึกษาแก่น้องๆค่ะ

หากน้องๆ อยากทราบว่า มีสถาบันใดบ้างที่เป็นสมาชิกของ NJCAA น้องๆ สามารถเช็คได้ในเวปไซต์ของ NJCAA ตามลิงค์นี้ค่ะ

http://www.njcaa.org/member_colleges/college-directory

 

หากมีข้อสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามได้ตามลิงค์ด้านล่างเลยนะคะ

http://www.studentoppwithsports.com/16361767/contact-us

 


  • NCAA_logo.svg.png
    น้องๆ ที่อยากเล่นกีฬาในระดับอุดมศึกษาที่อเมริกาต้องเคยได้ยินคำว่า NCAA อย่างแน่นอน แต่พี่เชื่อว่าส่วนมากจะยังไม่ทราบว่า NCAA คืออะไรและมีความสำคัญอย่างไรสำหรับนักเรียนที่เป็นนักกีฬ...

  • NAIA.jpg
    นอกจาก NCAA แล้ว ยังมีอีกลีคหนึ่งที่น่าสนใจ และมีทุนการศึกษาให้กับนักกีฬา นั่นก็คือ NAIA วันนี้เราจะมาทำความรู้จัก NAIA กันค่ะ NAIA มีชื่อย่อมาจาก The National Association of Inte...

  • DI.jpg
    อยากเล่น NCAA Divison I ต้องมีคุณสมบัติอะไรบ้าง สถาบันที่เป็นสมาชิกของ NCAA DI นั้นมีกฏข้อบังคับให้น้องๆต้องสอบผ่านมาตรฐานวิชาหลักที่ NCAA กำหนด (NCAA Core Course) และเกรดเฉลี่ยของ...

  • IMG_0232.jpg
    สถาบันที่เป็นสมาชิกของ NCAA DIVISION II ได้กำหนดให้น้องๆ ต้องผ่านมาตรฐานด้านการศึกษาสำหรับวิชาหลักของ NCAA (NCAA Core Course) เกรดเฉลี่ยของวิชาหลัก และผลคะแนนสอบ SAT หรือ ACT ไว้ดั...

  • coach and kid 1 - Copy.jpg
    สำหรับน้องๆ นักกีฬาที่มีเป้าหมายแน่นอนแล้ว ว่าอยากเล่นกีฬาในระดับอุดมศึกษา คงมีคำถามว่าควรจะเริ่มเตรียมความพร้อมเมื่อไรดี จริงๆ แล้วคำตอบก็คงเหมือนกับที่น้องๆเคยได้ยินมาบ้างแล้วว่า...

  • unspecified (71).jpg
    สำหรับน้องๆ นักกอล์ฟเยาวชน และนักกีฬาเยาวชน เป้าหมายอย่างหนึ่งนั้นก็คงจะหนีไม่พ้น การได้รับคัดเลือกให้เข้าไปเล่นกอล์ฟในทีมและได้รับทุนการศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย ซึ่งประเทศที่ให้โอ...

  • kids.jpg
    น้องๆ นักกอล์ฟเยาวชนหลายคนคงจะเคยได้ยินคำว่าGolf Academyมาบ้างแล้ว ไม่ว่าจะมีเพื่อนไปเรียนGolf Academyที่อเมริกา หรือแม้แต่เป็นชื่อสปอนเซอร์ของรายการแข่งกอล์ฟต่างๆ วันนี้เราจะมาทำค...

  • unspecified (50).jpg.jpg
    น้องๆ หลายคนคงอยากทราบว่า เราจะเขียนกอล์ฟเรซูเม่อย่างไร ให้โค้ชสนใจและมีรายละเอียดครบถ้วน วันนี้พี่ลิตส์สิ่งที่ต้องมีในกอล์ฟเรซุเม่ของน้องๆ มาฝากค่ะ ซึ่งจะต้องมีรายละเอียดสำคัญๆที่...

  • heritage3.jpg
    หากพูดถึงการได้รับทุนการศึกษาเพื่อเล่นกีฬาในระดับมหาวิทยาลัยแล้วนั้น คงไม่มีที่ไหนในโลกที่จะเปิดโอกาสให้นักเรียนได้มีโอกาสทางด้านการศึกษาที่ดีและโอกาสในการเล่นกีฬาได้มากเท่ากับที่อ...

  • DSC_8806.jpg
    สำหรับน้องๆ ที่สนใจอยากเล่นกีฬาระดับมหาวิทยาลัยในลีคของ NCAA วันนี้พี่มี Timeline ในการเตรียมตัวมาฝากค่ะ เกรด 9 น้องจะต้องเริ่มวางแผนแล้ว เลือกลงวิชาที่จำเป็นและตั้งใจเรียนเพื่อที่...

  • IMG_6239.jpg
    เราคงทราบกันดีว่า ในปีๆหนึ่งมีนักกีฬาเยาวชนที่ต้องการได้รับทุนการศึกษาด้านกีฬาและต้องการเล่นกีฬาในระดับมหาวิทยาลัยเป็นจำนวนมาก แล้วเราจะทำอย่างไรดีให้โค้ชรู้จักเรา ให้โค้ชได้เห็นว่...

  • tennis-2891306__340.jpg
    น้องๆ นักกีฬาหลายๆคนที่ตั้งใจจะเล่นกีฬาในระดับมหาวิทยาลัยในอเมริกา ทุกคนก็ล้วนแต่มีความใฝ่ฝันต้องการที่จะเล่นใน NCAA Division I (DI) กันทั้งนั้น เพราะโอกาสที่น้องๆจะได้ร่วมฝึกซ้อมใ...

  • university.jpg
    เมื่อน้องๆ คุยกับโค้ชในระหว่างที่น้องกำลังหามหาวิทยาลัย น้องๆ จำเป็นจะต้องเตรียมคำถามเพื่อที่จะถามโค้ช การถามคำถามไม่เพียงแต่จะทำให้น้องทราบเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยและโปรแกรมกีฬาที่น้อ...

  • coach.jpg
    สำหรับนักกีฬาทุกคน การฝึกซ้อมกีฬาเป็นสิ่งที่สำคัญซึ่งจำเป็นต้องใช้โค้ชผู้เชี่ยวชาญเพื่อถ่ายทอดความรู้และเทคนิคแก่นักกีฬา ในปัจจุบันนักกีฬามีทางเลือกมากมายในการเลือกรูปแบบการเทรน ไม...

  • team-2444978_960_720.jpg
    ในปัจจุบันมีกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมพัฒนาการและการเรียนรู้ของเด็กอยู่เป็นจำนวนมาก และในการที่เราเอาบุตรหลานของเราเข้าร่วมกิจกรรมเหล่านั้นก็ต้องใช้ความพยายามหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการ...

  • tournament-3529744__340.jpg
    ตามที่เราทราบกันแล้วนะคะว่า มหาวิทยาลัยในอเมริกามีลีคการแข่งขันกีฬาระหว่างมหาวิทยาลัยและเปิดโอกาสให้นักเรียนที่มีความสามารถทางด้านกีฬาเข้าร่วมทีมและศึกษาในมหาวิทยาลัย โดยมีทุนการศึ...

  • golf-3469394_960_720.jpg
    สำหรับนักกอล์ฟเยาวชนที่เล่นกอล์ฟอย่างจริงจังในระดับแข่งขันเกือบทุกคนมีความใฝ่ฝันและเป้าหมายในการก้าวไปสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพแทบทั้งนั้น บางคนอาจจะตัดสินใจเลือกที่จะก้าวสู่เส้นทางอ...

  • chairs-3502305_960_720.jpg
    มีหนังอเมริกันมากมายที่สร้างเกี่ยวกับการแข่งขันของทีมกีฬาในระดับมหาวิทยาลัยในอเมริกาที่มีการแข่งขันชิงถ้วยระดับแชมเปี้ยนชิฟ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความพยายาม ความทุ่มเทและความเป็นน้ำหนึ...

  • 581545-newrules.jpg
    NCAA ได้ประกาศให้มีการเปลี่ยนแปลงกฎข้อบังคับเกี่ยวกับการติดต่อสื่อสารระหว่างนักเรียนนักกีฬาและโค้ชมหาวิทยาลัย โดยกฎนี้ได้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2019 เป็นต้นมา กฎที่เป...

  • ajga.jpg
    น้องๆ นักกอล์ฟเยาวชนและผู้ปกครองหลายท่านที่สนใจทุนกอล์ฟในอเมริกาคงจะเคยได้ยินรายการแข่งขันชื่อ AJGA และคงจะเคยได้ยินกันหลายครั้งว่า รายการนี้เป็นรายการที่มีผู้เข้าร่วมแข่งขันจำนวนม...
Visitors: 32,787