เขียน Golf Resume แบบไหนให้ถูกใจโค้ช

น้องๆ หลายคนคงอยากทราบว่า เราจะเขียนกอล์ฟเรซูเม่อย่างไร ให้โค้ชสนใจและมีรายละเอียดครบถ้วน วันนี้พี่ลิตส์สิ่งที่ต้องมีในกอล์ฟเรซุเม่ของน้องๆ มาฝากค่ะ ซึ่งจะต้องมีรายละเอียดสำคัญๆที่ขาดไม่ได้ดังต่อไปนี้

 

·   รูปถ่าย

ชื่อ นามสกุล

ที่อยู่

เบอร์โทรศัพท์

วันเดือนปีเกิด

ส่วนสูง

น้ำหนัก

ชื่อโรงเรียนมัธยมปลาย

เดือนและปีที่จะจบ

เกรดเฉลี่ยระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย

ผลคะแนนสอบ(TOEFL, SAT หรือ ACT)

· เลข ID ของ NCAA or NAIA  (ถ้ามี)

แฮนดิแคปที่ออกให้โดยหน่วยงานที่น่าเชื่อถือ

สกอร์เฉลี่ยในการแข่งขัน

ลิสต์กีฬาหรือกิจกรรมที่น่าสนใจอื่นๆ ที่น้องๆ เข้าร่วม

ต่อไปจะเป็นส่วนที่สำคัญมากที่สุด น้องๆจะต้องลิสต์รายชื่อและผลการแข่งขันต่างๆที่สำคัญ คะแนนจากผลการแข่งขันนี้สำคัญมากยิ่งกว่าแฮนดิแคปจากสนามกอล์ฟที่น้องๆเป็นสมาชิกอยู่ น้องๆต้องอย่าลืมลงรายละเอียดทั้งหมดดังต่อไปนี้ :

รายชื่อทัวร์นาเม้นต์และสถานที่แข่งขัน

จำนวนนักกอล์ฟที่เข้าร่วมแข่งขัน

ได้ที่เท่าไรในทัวร์นาเม้นต์

ระดับความยากง่ายของสนาม และระยะที่ใช้แข่งขัน

หากมีสภาพอากาศแปรปรวนในทัวร์นาเม้นต์ ควรจะระบุลงไปด้วย

• Yardage ของสนาม

ในส่วนของรายละเอียดเกี่ยวกับการแข่งขันนี้ จะเป็นส่วนที่น้องๆ จะได้แสดงให้โค้ชกอล์ฟระดับมหาวิทยาลัยเห็นว่า น้องสามารถเล่นกอล์ฟในทัวร์นาเม้นต์ได้ดีแค่ไหน น้องๆ อาจจะแบ่งส่วนนี้แยกออกเป็นรายละเอียดในแต่ละปี เพื่อนที่โค้ชกอล์ฟระดับมหาวิทยาลัยจะได้เห็นพัฒนาการของน้องๆได้ค่ะ

นอกจากเรซูเม่แล้ว น้องๆ ควรจะส่งจดหมายปะหน้าไปด้วย นอกจากนั้น น้องควรจะส่งวิดีโอสวิงของน้องๆ ไปด้วย ให้น้องๆ ถ่ายวิดีโอ ฟูลสวิง ชิฟชอท พิชชอท และวิดีโอที่น้องๆ พัตต์ ไปด้วย และอย่าลืมถ่ายวีดีโอสวิงทั้งหน้าตรงและด้านข้างด้วยนะคะ

 

ส่วนรูปแบบของเรซูเม่ น้องๆ ควรจะเลือกรูปแบบที่ดูแล้วอ่านง่าย อย่าเขียนติดกันเป็นพรืด ส่วนใครจะออกแบบอย่างไร ก็แล้วแต่ใจน้องๆ เลยค่ะ

Visitors: 32,918