International Junior Golf Academy (IJGA) at Bishop Gate

 

โรงเรียน International Junior Golf Academy at Bishop Gate หรือ IJGA at Bishop Gate เป็นโรงเรียนที่มีโปรแกรมสอนกอล์ฟแบบเต็มรูปแบบพร้อมกับการเรียนด้านวิชาการในโรงเรียนเอกชนชั้นเยี่ยมของอเมริกา นั่นคือ รร Montverde Academy โรงเรียนกอล์ฟ IJGA ก่อตั้งในปี 1995 นับว่าเป็นโรงเรียนกอล์ฟที่เก่าแก่ที่สุดในอเมริกา มีศิษย์เก่าที่จบจากโรงเรียนมากกว่า 2,000 คน และเด็กนักเรียนที่จบจากที่นั่นมีเปอร์เซนต์การเข้ามหาวิทยาลัยและได้ร่วมทีมกอล์ฟเกือบ 100%โดยนักเรียนของ IJGA ได้รับทุนการศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยมากกว่า 52 ล้านเหรียญ และมีศิษย์เก่าหลายคนที่เล่นกอล์ฟอาชีพในทัวร์ต่างๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น PGA Tour, European Tour, Asian Tour และได้เหรียญรางวัลในการแข่งขันกีฬา Olympic อีกด้วย

 

สถานที่ตั้ง                                                                          

 

ตั้งอยู่ที่เมืองออแลนโด้ รัฐฟลอริด้า (Orlando, Florida) ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นเมืองที่มีนักท่องเที่ยวแบบครอบครัวมาเที่ยวมากที่สุดในโลก โดยมีสวนสนุกชื่อดังระดับโลกถึง 2 แห่งคือ Disney World และ Universal Orlando และยังมีบ้านเมืองที่สวยงามเป็นระเบียบ มีอุณหภูมิเฉลี่ยในช่วงกลางวันตลอดปีประมาณ 25 องศาเซลเซียส นับได้ว่ามีสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับการเล่นกอล์ฟตลอดทั้งปี อีกทั้งยังเป็นเมืองที่สวยงามที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสมกับครอบครัวอื่นๆ อีกมายมายเช่น สวนน้ำ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำขนาดใหญ่ สวนสัตว์ โชว์ที่น่าตื่นเต้นต่าง ทัวร์เรือรอบๆ ทะเลสาบ และสนามกอล์ฟอีกมากมายที่มีชื่อเสียง เช่น Arnold Palmer’s Bay Hill Golf Course ที่จัดแข่ง Arnold Palmer Invitation ทุกปี ,สนามกอล์ฟ 4 สนามของ Disney, Falcon’s Fire Golf Club, Waldorf Astoris Golf Club, Champion Gate และอื่นอีกมายมาย นอกจากนี้ยังเป็นบ้านของ Junior Tours เช่น FJGT, HJGT, IJGT ซึ่งทำให้ง่ายสำหรับนักเรียนที่จะลงแข่งในรายการเหล่านี้

 

Campus

 

Practice Facilities

 

IJGA Bishops Gate ตั้งอยู่บนทะเลสาบ Harris อันสวยงามใน Florida Lake County ซึ่งได้รวมทุกสิ่งเข้าไว้ด้วยกันที่นี่ มีสนามกอล์ฟ และที่ฝึกซ้อมเฉพาะสำหรับนักเรียน โดยสนามกอล์ฟและสถานที่ฝึกซ้อมนั้นถือว่าเป็นสนามและสถานที่ฝึกซ้อมที่สวยที่สุดและโดดเด่นที่สุดในวงการ สร้างสำหรับการเทรนแบบ High Performance ซึ่งวัดผลได้จากนักเรียนของเราที่เทรนที่ IJGA Bishops Gate และนักกอล์ฟหลายๆ คน รวมถึงทีมมหาวิทยาลัยที่ได้มาเทรนที่นี่

 

สถานที่ฝึกซ้อมของ IJGA Bishops Gate โดดเด่นไม่เป็นรองใคร สนามได้ถูกออกแบบมาเพื่อสร้างความท้าทายต่างๆ เพื่อให้นักกอล์ฟได้พัฒนาทักษะความสามารถต่างๆ บนพื้นที่กว่า 17 เอเคอร์ มีสนามกอล์ฟ 9 หลุม และมีพื้นที่หลายรูปแบบสำหรับฝึกซ้อมลูกยาว และลูกสั้น โดยทั้งหมดได้ถูกออกแบบมาอย่างดีเพื่อท้าทายนักกอล์ฟ สนามกอล์ฟออกแบบมาให้เป็น Multiple Tee และมี Multiple Greens เพื่อให้สามารถเล่นได้ 18 หลุม และสามารถฝึกซ้อมได้เกือบทุกชอตเท่าที่จะสามารถนึกออกได้ ด้วยสถานที่ฝึกซ้อมอันโดดเด่นนี้ทำให้นักกอล์ฟสามารถฝึกซ้อมใน condition ต่างๆ ได้ทุกวัน IJGA Bishop Gate มีพื้นที่มากกว่า 50,000 ตารางฟุตสำหรับซ้อมตี 30,000 ตารางฟุตสำหรับซ้อมพัตต์ และลูกสั้นรอบๆ กรีน และ 15,000 ตารางฟุตสำหรับ Bunkers ไม่มีสถานที่ฝึกซ้อมที่ไหนที่เตรียมความพร้อมสำหรับนักกอล์ฟในการแข่งขันได้ดีเท่านี้อีกแล้ว

 

Technology

 

IJGA at Bishop Gate ให้ความสำคัญกับ Technology สมัยใหม่ที่จะช่วยพัฒนาศักยภาพนักกอล์ฟ โดยจัดให้มีเทคโนโลยีชั้นนำต่างๆในวงการกอล์ฟดังต่อไปนี้

 

  • K-Vest and 3D Motion Capture

 

K Motion เป็นเจ้าแรกที่นำการจับการเคลื่อนไหวแบบ 3D มาใช้ในวงการกอล์ฟ โดยนักกอล์ฟจะต้องสวมเสื้อกั๊กที่เป็นอุปกรณ์ 3D โดยอุปกรณ์จะส่งข้อมูลของนักกอล์ฟผ่านเซ็นเซอร์ที่ติดอยู่บนลำตัวส่วนบน กระดูกเชิงกราน แขน และข้อมือ โดยอุปกรณ์จะส่งเสียงและภาพแสดงท่าที่ถูกต้องให้นักกอล์ฟทราบ การใช้อุปกรณ์นี้จะช่วยพัฒนาวงสวิงของนักกอล์ฟได้ดีขึ้นโดยมีโค้ชกอล์ฟที่มีประสบการณ์สร้างวิธีฝึกซ้อมหรือ Drill ให้กับนักกอล์ฟ

 

  • TrackMan

 

เรดาร์ที่ติดตั้งทั้งบนไม้กอล์ฟและลูกกอล์ฟเพื่อจับความเคลื่อนไหวโดยให้ค่าต่างๆถึง 28 ค่า อุปกรณ์นี้เป็นอุปกรณ์จับความเคลื่อนไหวที่โดดเด่นที่สุดโดยใช้กันอย่างแพร่หลายใน PGA และ LPGA โดย TrackMan ให้ข้อมูลที่แม่นยำทำให้ไม่ต้องเดา การจะใช้อุปกรณ์นี้ให้มีประสิทธิภาพที่สุด โค้ชจะต้องมีความรู้ความเข้าใจในโปรแกรมในระดับที่สูง

 

  • Performance Studio Powered by Swing Catalyst

 

เป็นอุปกรณ์ที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดสำหรับการวัดแรงกด อุปกรณ์ตัวนี้สามารถวัดแรงกดบนพื้นว่า แรงนั้นมาจากที่ไหนและถ่ายเทไปที่ไหนระหว่างที่นักกอล์ฟสวิง การเปลี่ยนระดับแรงกด การเคลื่อนย้ายแรงกดไปในทิศทางและช่วงเวลาที่ต่างกัน โค้ชสามารถเปลี่ยวงสวิงของนักเรียนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นและเพิ่มระยะในการตีมากขึ้นจากข้อมูลที่ได้รับจากเครื่องนี้

 

  • Bodark

 

ช่วยให้เข้าใจและให้ข้อมูลแบบเรียลไทม์เกี่ยวกับแรงกดบนพื้นดิน โดยมีอุปกรณ์คือเสื่อรองตีที่สามารถพกพาไปได้ในทั้งในสนามไดร์ฟ สนามพัตต์ หรือ สนามชิพและสนามพิช ข้อมูลเกี่ยวกับการถ่ายเทแรงกดระหว่างสวิงจะช่วยให้โค้ชที่มีประสบการ์ณสามารถแก้ไขวงสวิงได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ การทราบข้อมูลว่าแรงกดถ่ายเทอย่างไรระหว่างสวิงจะช่วยให้นักกอล์ฟสร้าง Power ระหว่างสวิงได้มากขัน

 

  • VI Video

 

โปรแกรม Video Analysis ที่ช่วยให้โค้ชสามารถวิเคราะห์วงสวิงได้จากหลายมุมมอง สามารถนำวงสวิงของนักกอล์ฟมาเปรียบเทียบกับนักกอล์ฟในทัวร์ และช่วยแสดงให้เห็นถึงเทคนิคการเปลี่ยนวงสวิงของนักกอล์ฟ

 

  • SAM PuttLab

 

ระบบวัดค่าการพัตต์ที่ได้รับการยอมรับที่สุด โดยใช้เรดาร์และเลเซอร์ในการให้ข้อมูลที่แม่นยำ รวบรวมข้อมูลต่างเช่น จาการเคลื่อนไหวของไม้ มุมหน้าไม้ จังหวะ การหมุนของลูก และจุดปะทะ โดยให้ข้อมูลที่ครบถ้วน หากโค้ชที่ดูแลมีทักษะสูง ข้อมูลจากอุปกรณ์นี้จะช่วยแก้ไขความบกพร่องในการพัตต์ของนักกอล์ฟได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

Golf Program

 

สิ่งที่ทำให้โปรแกรมกอล์ฟของ IJGA at Bishops Gate แตกต่างจากที่อื่นคือคุณภาพของโค้ช โดยโรงเรียนได้สร้างทีมกอล์ฟโค้ชที่ดีที่สุดในวงการกอล์ฟเยาวชน โดยมีหลักฐานจากผลงานของนักเรียนซึ่งแสดงให้เห็นถึงคุณภาพด้านการสอนและการพัฒนานักกีฬาของทีมโค้ช โดยโรงเรียนพัฒนาระบบ POD หรือ Collaborative Coaching Model โดยไม่แบ่งแยกกลุ่มนักเรียน นักเรียนสามารถรับคำแนะนำจากโค้ชได้ทุกคน ตามแต่ทักษะ และความเชี่ยวชาญชองโค้ชแต่ละคนให้ตรงกับความต้องการในการพัฒนาทักษะนั้นๆ ของนักเรียน

 

โปรแกรมกอล์ฟของ IJGA at Bishop Gate สร้างขึ้นตามความต้องการของนักเรียนแต่ละคน นักเรียนไม่ได้เข้าระบบของโรงเรียน แต่โรงเรียนสร้างระบบให้ตรงกับความต้องการของนักเรียนแต่ละคน โดยมีกระบวนการดังนี้

 

  1. Philosophy มอบเครื่องมือและสร้างบรรยากาศให้นักเรียนสามารถพัฒนาตนเองได้ดีที่สุดเท่าที่เค้าสามารถ โดยจัดให้โปรแกรมฝึกซ้อมที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับบุคคล โดยใช้ข้อมูลและเทคโนโลยีเข้าช่วย รวมถึงศิลปะการสอนของโค้ช ทั้งหมดนี้เราพัฒนามาจากงานวิจัยเกี่ยวกับมาตรการการฝึกนักกีฬาขั้นสูง เพื่อสร้างนักกีฬาที่มีขึดความสามารถในการแข่งขันระดับสูงให้บรรลุเป้าหมายของตนเอง
  2. Methodology ระบบ POD ที่เปิดกว้างให้นักเรียนเข้าถึงความสามารถ และความเชี่ยวชาญของโค้ชแต่ละคนเพื่อให้นักเรียนได้รับการถ่ายทอดความรู้และความชำนาญจากประสบการณ์ของโค้ชเหล่านั้น โดยเทคโนโลยีต่างๆจะมีส่วนสำคัญอย่างมากในการสร้างพิมพ์เขียวของนักเรียน
  3. Assessments การประเมินผล หากไม่มีมาตรวัดการพัฒนาของนักเรียน เราจะไม่สามารถทราบได้เลยว่า เราจะวางแผนโปรแกรมสำหรับนักเรียนได้ถูกต้องไหม ดังนั้นทางโรงเรียนจึงจัดให้มีการประเมินผลงานของนักเรียนตลอดทั้งปี ทั้งในด้านกอล์ฟ ด้านฟิตเนส และการวางแผนการเล่นในสนาม ด้านเทคนิค ด้านเมนทัล และการเจริญเติบโตของนักเรียนด้วย
  4. Blueprints ใช้ข้อมูลจากการประเมินผลเพื่อออกแบบโปรแกรมสำหรับนักเรียนแต่ละคน โดยพิมพ์เขียวของนักเรียนนี้จะทำให้นักเรียนมีภาพเป้าหมายที่จะต้องทำให้สำเร็จ และสามารถวัดความสำเร็จในเป้าหมายของนักเรียนได้ในทุกส่วนของการฝึกซ้อม การตั้งเป้าหมายนั้นง่าย แต่พิมพ์เขียวจะช่วยไกด์วิธีทางที่จะเดินทางไปสู่เป้าหมายให้สำเร็จ โดยพิมพ์เขียวของนักเรียนแต่ละคนสามารถปรับเปลี่ยนได้ขึ้นอยู่กับความก้าวหน้าและการพัฒนาตนเองของนักกีฬา
  5. Training Program โปรแกรมเทรนนี้รวมไปถึง Physical Training, Functional Strength and Conditioning, mental performance training, technical skills training เพื่อส่งเสริมทักษะของนักเรียนให้นำไปปรับใช้ในการแข่งขัน การวางแผนการเล่น โดยโปรแกรมจะเป็นวงจร คือ ประเมิน – ฝึกซ้อม – แข่งขัน – ประเมิน สิ่งที่สำคัญที่สุดของโปรแกรมก็คือ การที่นักเรียนสามารถนำความรู้ที่เทรนมาปรับใช้ในการเล่นเพื่อให้ผลการแข่งขันดีขึ้น
  6. Tournament Strategy การลงแข่งขันใน Tournament นั้นเป็นการทดสอบทักษะของนักเรียนได้อย่างดี อย่างไรก็ตาม โรงเรียนให้ความสำคัญกับการสร้างตารางแข่งที่เหมาะสมกับอายุ ความสามารถ เป้าหมายและวัตถุประสงค์ของนักเรียนแต่ละคน การให้นักเรียนลงแข่งขันในรายการที่มีความยากง่ายแตกต่างกันหลายระดับเป็นวิธีที่ดีเยี่ยมในการเปิดโอกาสให้นักเรียนได้รับประสบการณ์ ท้าทาย และเสริมสร้างความมั่นใจ นักเรียนสามารถเล่นในรายการของ IJGT, Hurricane Junior Golf Tour และ AJGA  ทางโรงเรียนจึงจัดให้มีเจ้าหน้าที่โดยเฉพาะเพื่อดูแลตารางการแข่งขันของนักเรียน โดยในแต่ละเทอมจะทำตารางการแข่งขันมาและส่งให้ผู้ปกครองร่วมตัดสินใจ ซึ่งทางโรงเรียนแนะนำเป็นอย่างยิ่งให้ร่วมแข่งขันตามตารางเพราะตารางการแข่งขันนี้ ได้รับการพิจารณาคัดเลือกแล้วจากโค้ชกอล์ฟและหัวหน้าโค้ชที่มีประสบการณ์ นอกจากนี้ทางโรงเรียนยังสามารถช่วยจัดตารางการแข่งขันในช่วงปิดเทอมฤดูร้อนให้นักเรียนได้อีกด้วย  การแข่งขันนี้สำคัญมาก นอกจากจะใช้วัดความก้าวหน้าของนักเรียนแล้ว ยังจะเป็นประวัติเพื่อใช้ในการเขียน Golf Resume ส่งให้โค้ชมหาวิทยาลัยอีกด้วย 
  7. Strength & Conditioning การสร้างความแข็งแกร่งทางร่างกายสำหรับนักกอล์ฟเยาวชนเป็นสิ่งสำคัญมากที่จะทำให้นักเรียนประสบความสำเร็จทั้งในและนอกสนามเพื่อเพิ่มความอึด ป้องกันการบาดเจ็บ และช่วยสร้างให้นักกีฬาใช้ศักยภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด เพิ่มความแข็งแรงและการปรับสภาพคือแกนกลางของโปรแกรมกอล์ฟ ในส่วนของการในแต่ละคน รวมทั้งสร้างความยืดหยุ่นเพื่อป้องกันอาการบาดเจ็บด้วย โปรแกรมฟิตเนสของ IJGA at Bishop จะเริ่มด้วยการประเมินศักยภาพของนักเรียนแต่ละคน และจากนั้นนักเรียนจะได้รับโปรแกรมการฝึกที่เหมาะสมกับตนเอง และเช่นเดียวกับโปรแกรมกอล์ฟ ทางโรงเรียนได้จัดให้มีการประเมินความก้าวหน้าเป็นเอกสารอย่างมีระบบ ทั้งนี้ โค้ชฟิตเนสจะทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับโค้ชกอล์ฟและเจ้าหน้าที่ในส่วนอื่นๆ ของโรงเรียนเพื่อให้นักเรียนได้รับประโยชน์สูงสุดและป้องกันการบาดเจ็บต่างๆด้วย เสริมสร้างความแข็งแกร่งของร่างกาย หรือ Performance Training นั้น IJGA ได้จัดให้นักเรียนทุกคนต้องเข้าคลาสเสริมสร้างความแข็งแรงของร่างกาย 2 ครั้งต่อสัปดาห์  โดยจัดให้มี Certified Trainer ทางด้านฟิตเนสช่วยออกแบบโปรแกรมให้เพื่อสร้างความแข็งแกร่งของร่างกายของนักเรียน
  8. Mental Performance โรงเรียนให้ความสำคัญกับการสร้างทักษะด้านจิตใจแก่นักกีฬาเป็นอันมาก เริ่มจากการสร้างเป้าหมายอย่างเป็นกระบวนการ เรียนรู้ที่จะโฟกัสไปในสิ่งที่นักเรียนสามารถควบคุมได้ และพัฒนาทักษะการวางแผนการเล่นเพื่อเสริมสร้างความอดทนและความเพียร โปรแกรม Mental Performance จะช่วยให้นักกีฬาแต่ละคนจัดการกับปัญหาของตัวเองและกลายเป็นนักกีฬาที่มีความแข็งแกร่งทางด้านจิตใจ โค้ชด้านจิตวิทยาจะทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับโค้ชกอล์ฟ โค้ชฟิตเนสและเจ้าหน้าที่ในส่วนอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับนักเรียน โปรแกรม Mental Training ของ IJGA มีเป้าหมายหลักๆ ดังต่อไปนี้                   
  •  เล่นได้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ในการแข่งขัน         
  • พัฒนา Mental Game
  • รู้จักการควบคุมเกมส์ของตัวเองได้มากขึ้น
  • ช่วยให้มีความแน่นอนในการเล่น
  • สร้างคาแรคเตอร์ ให้นักเรียนมีน้ำใจเป็นนักกีฬา
  • ให้นักเรียนพิชิตความกลัวในใจของตัวเอง
  • และเน้นให้นักเรียนสนุกกับเกมส์กอล์ฟมากขึ้น

 

IJGA at Bishop Gate ให้ความสำคัญกับนักเรียนแต่ละคนมาก เพราะรู้ว่าทุกคนแตกต่างกัน และยังให้ความสำคัญกับการเก็บสถิติในการแข่งขันเพราะนั่นคือสิ่งพิสูจน์ว่านักเรียนพัฒนาขึ้นจริงๆ ดังนั้นจึงมีระบบ Edufil ที่เป็นโปรแกรมที่ออกแบบมาให้นักเรียนสามารถเก็บข้อมูลด้านกอล์ฟของตัวเองได้อย่างง่ายๆ และยังเป็นตัวกลางการสื่อสารระหว่างโรงเรียนกับผู้ปกครองที่ดีอีกด้วย โดยผู้ปกครองสามารถติดตามความคืบหน้าทั้งด้านการฝึกกอล์ฟและด้านการเรียนผ่านโปรแกรม Edufil

 

Academic

 

นักเรียนส่วนมากของ IJGA at Bishop Gate มีเป้าหมายที่จะเล่นกอล์ฟในระดับมหาวิทยาลัย ดังนั้นทางโรงเรียนจึงให้ความสำคัญมากกับการคัดเลือก รร มัธยมที่นักเรียนจะเข้าไปศึกษา ด้วยสถิติการเข้าเรียนระดับมหาวิทยาลัย 100% (โดย 85% เป็นมหาวิทยาลัยที่นักเรียนเลือกในอันดับแรก)  Montverde Academy จึงเป็นโรงเรียนที่เหมาะสมที่จะช่วยให้นักเรียนของ IJGA ได้บรรลุเป้าหมายในการตามฝันในมหาวิทยาลัย โรงเรียน Montverde Academy ก่อตั้งในปี 1912 โดยโรงเรียนช่วยส่งเสริมให้นักเรียนของ IJGA ได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพ มีระเบียบวินัย และมีหลักสูตรการเรียนที่ดี นักเรียนส่วนใหญ่ของ IJGA ต้องการที่จะเล่นกอล์ฟในมหาวิทยาลัยชั้นนำในอเมริกา ดังนั้นนอกจากความสามารถทางด้านกอล์ฟแล้วนักเรียนยังต้องมีผลการเรียนที่ดีด้วยจึงจะสามารถเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยชั้นนำได้ นอกจากนี้ทาง IJGA ยังจัดให้มีศูนย์ช่วยเหลือด้านการศึกษา และจัดหาติวเตอร์มาช่วยนักเรียน หากนักเรียนต้องการด้วย

 

College Planning/Placement

 

IJGA at Bishop Gate ได้จัดให้มีเจ้าหน้าที่ๆดูแลด้านการวางแผนการเตรียมตัวเข้าเรียนมหาวิทยาลัย และช่วยเหลือนักเรียนในการหาทุนกอล์ฟและติดต่อโค้ชมหาวิทยาลัยที่เหมาะสมกับนักเรียน ซึ่งเจ้าหน้าที่ College Placement จะทำงานร่วมกับ Counselor ของโรงเรียน Montverde Academy และนักเรียนอย่างใกล้ชิด ซึ่งผู้ปกครองจะสามารถวางใจได้ว่า หากนักเรียนจบจากโรงเรียนนี้แล้ว นักเรียนจะสามารถเข้าร่วมทีมกอล์ฟและศึกษาที่เหมาะสมกับนักเรียนได้ต่อไป ในส่วนของสถิติการเข้าทีมกอล์ฟในมหาวิทยาลัยที่ผ่านมา IJGA สามารถจัดหามหาวิทยาลัยละทีมกอล์ฟให้นักเรียนได้เกือบ 100%

 

ด้านโภชนาการ

 

โรงเรียนจัดให้มี Champion Hall ตั้งอยู่บนริมฝั่งทะเลสาบ Harris อันสวยงาม เหมาะสำหรับการทำกิจกรรมในร่มต่างๆของนักเรียน รวมถึงการรับประทานอาหาร พักผ่อน สันทนาการ และเกมส์ โรงเรียนให้ความสำหรับกับอาหารที่เสริฟให้กับนักเรียนเป็นอย่างมาก โรงเรียนจัดให้มีเชฟประจำ และทีมงานด้าน Catering ที่เสริฟอาหารที่เน้นด้านโภชนาการเป็นหลัก

 

ด้านสันทนาการ

 

ในแคมปัสของ IJGA มีสนามกีฬาให้นักเรียนสามารถผ่อนคลายด้วยการเล่นกีฬาอื่นๆ เช่น บาสเก็ตบอล ฟุตบอล สระว่ายน้ำ สำหรับนักเรียนเพื่อผ่อนคลายและใช้เวลาร่วมกับเพื่อนๆ และในช่วงสุดสัปดาห์ยังจัดให้มีกิจกรรมสันทนาการอื่นๆ เช่น Disney World, Universal Studio Orlando ฯลฯ และกิจกรรมอื่นๆ ที่เจ้าหน้าที่จัดให้ไม่ว่าจะเป็น ปาร์ตี้ในช่วงวันหยุดพิเศษ หรือ บาร์บีคิวปาร์ตี้ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

 

Boarding

 

บ้านพักสำหรับนักเรียนเป็นบ้านพักแบบบ้านเดี่ยวและคอนโดแบบ 3 ห้องนอนในพื้นที่เดียวกันกับสถานที่ฝึกซ้อมที่มีระบบรักษาความปลอดภัยอย่างดีเยี่ยมซึ่งจะมีเพื่อนรวมบ้านระหว่าง 4 – 6 คน บ้านพักทุกหลังจะได้รับการตกแต่งและมีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบถ้วน โดยแต่ละหลังจะมีพื้นที่ในส่วนกลางคือ ห้องนั่งเล่น ห้องรับประทานอาหาร ครัวที่ติดตั้งอุปกรณ์อันครบครัน และพื้นที่ซักล้าง (เครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้า) มีระบบอินเตอร์เนตไร้สาย และทีวีดาวเทียม โดยทั้งหมดจะมีเจ้าหน้าที่ Residential Advisor หรือ RA ดูแลเพื่ออำนวยความสะดวกและจัดการปัญหาที่จะเกิดขึ้นต่างๆ ด้วย และยังมี Tutor ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในวิชานั้นๆ พร้อมตลอดเวลาเมื่อนักเรียนต้องการ สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับ Boarding ของ IJGA ก็คือ ความปลอดภัย นักเรียนจะได้อยู่ในบรรยากาศเสมือนบ้านของตัวเอง ทางโรงเรียนจัดให้มีนักโภชนาการที่ทำงานร่วมกับเชฟเพื่อสร้างสรรค์อาหารที่อร่อยและเหมาะสมกับนักกีฬา และยังจัดให้มีพนักงานทำความสะอาดบ้านพักเพื่อรักษาความสะอาดในบริเวณบ้านพักอีกด้วย นอกจากนี้แคมปัสของ IJGA ยังรวมทุกอย่างไว้ในที่เดียวทำให้นักเรียนสามารถสร้างนิสัยที่ดี มีมนุษยสัมพันธ์  มีอิสระ และสร้างตัวตนที่ดีทั้งในสนามกอล์ฟและโรงเรียนอีกด้วย

 

Daily Schedule

 

สำหรับนักเรียนที่มีเรียนตอนเช้า

 

6:00am             ตื่นนอน

 

6:30am             ทานอาหารเช้า       

 

7:00am             ขึ้นรถไป รร MVA

 

7:45am             เริ่มเรียน

 

12:00pm           โรงเรียนเลิก

 

12:35pm           รับประทานอาหารกลาง

 

1:30pm             เริ่มเทรนกอล์ฟ

 

4:30pm             Fitness – ซ้อมกอล์ฟต่อตัวยตนเอง (ทางเลือก)

 

6:00pm             รับประทานอาหารเย็น

 

7:00pm             เริ่ม Study Hall

 

10:00pm           เข้านอน

 

สำหรับนักเรียนที่มีเรียนตอนบ่าย

 

6:00am             ตื่นนอน

 

6:30am             ทานอาหารเช้า    

 

7:30am             เริ่มเทรนกอล์ฟ

 

10:00am           จบการเทรนกอล์ฟ

 

10:30am           ขึ้นรถไป MVA

 

11:05am           โรงเรียนเริ่ม

 

3:15pm             โรงเรียนเลิก

 

4:30pm             Fitness – ซ้อมกอล์ฟต่อตัวยตนเอง (ทางเลือก)

 

6:00pm             รับประทานอาหารเย็น

 

7:00pm             เริ่ม Study Hall

 

10:00pm           เข้านอน

 

IJGA at Bishop Gate Training Program   

 

IJGA มีโปรแกรมหลากหลายที่เหมาะสมกับความต้องการของนักกอล์ฟเยาวชนและนักกอล์ฟทุกระดับ ไม่ว่าจะเป็น Full Time,  Summer Camp, และ Custom Program รวมทั้ง Post Graduated Program สำหรับนักเรียนที่จบหลักสูตร High School แล้วและต้องการใช้เวลาในช่วง Gap Year เพื่อเตรียมความพร้อม หรือ เพิ่มเติมทักษะด้านกอล์ฟให้มากขึ้นสำหรับการเล่นกอล์ฟในมหาวิทยาลัย

 

ศิษย์เก่าที่มีผลงานโดดเด่น

 

Stewart Hagestad,  Richy Werenski, Shanshan Feng, Maria Jose Uribe, Stephanie Meadow, Plablo, Larrazabal, Morgan Hoffman, In-Kyung Kim รวมทั้งยังมีนักเรียนที่ยังเล่นระดับมหาวิทยาลัยที่มีผลงานโดดเด่น เช่น Ana Ruiz (Oklahoma University) Aaron Terrazas (Oklahoma University)

ตอนนี้ IJGA มีแคมปัสอยู่ 3 แห่งทั่วโลก คือ International Junior Golf Academy at Bishop Gate, International Junior Golf Academy at Albatross India, International Junior Golf Academy at La Loma Mexico


สามารถคลิ๊กดูรูปภาพของโรงเรียนได้ใน IJGA Photo Gallery ค่ะ


หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ 
IJGA สามารถติดต่อขอรายละเอียดกับทาง SOS ได้ ที่นี่ เลยค่ะ



Visitors: 32,940